หน้าเว็บ

วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เป็นเจ้าของ Social Network กันเถอะ

วันนี้มีอะไรดีๆมาแนะนำ สำหรับเพื่อนๆผู้ที่ชอบสังคมทั้งหลาย แม้วันนี้บ้านเราจะมี web social network gเจ้าใหญ่ๆ อย่าง hi5    facebook  twitter   iiouchat  แต่!  บ้างครั้งเพื่อนๆรู้สึกมั้ยว่า เราไม่ได้เป็นเจ้าของสังคมนั้นๆเลย หรือบ้างครั้งก็รู้สึก มันไม่ใช่สังคมเราอะ มันไม่ ไฮโซ โลโซ หรืออะไรก็ตามแต่เหตุผลของแต่ละคนเน้อ  ถ้าอยากมีสังคมของคนรักรถไฮโซๆ เป็นสังคมของเราเองละก็ ผมมีช่องทาง อิอิ
ขอแนะนำ htt://www.ning.com  จากนี้ผมขอเรียกสั้นๆว่าning ละกันนะครับ ning นั้นมีลักษณะเป็นเหมือนเว็บไซด์สำเร็จรูป  ที่มาในรูปแบบSocial Networkสำเร็จรูป  เพียงแค่เพื่อนๆเข้าไปสมัครเจ้าning นี้ ก็จะมีเครื่องมือต่างๆและลูกเล่นอีกมากมาย ช่วยให้เพื่อนๆสร้างสังคมออนไลน์ของเพื่อนๆให้อย่างครบสูตร หรือศัพท์วัยรุ่นที่ว่า จัดเต็ม นอกเรื่องอีกแระ 
ความสามารถมากมายที่ว่าก็อาทิเช่น ระบบ Chat ที่หน้าเว็บ, เว็บบอร์ด, blog, อัพโหลดภาพ, อัพโหลดวิดิโอ เป็นต้น นอกจากนี้เพื่อนๆตังสามารถปรับแต่งหน้าตาของหน้าเพจ ได้ตามใจชอบของเพื่อนๆอีกด้วย
ของเค้าดีจริงๆ   ตัวอย่าง

ตัวอย่างเว็บไซต์ Social ของไทยที่ใช้ Ning

http://www.thaidesignparty.ning.com/
http://www.chiangkhan.com/

ของฟรีครับ ก็จะเห็นว่า ชื่อโดเมนเนมนั้น จะมี.ningติดมาด้วย แต่ถ้าใครเอาจริงเอาจังหละก็ เอาไปจดโดนเมนเป็นของตัวเอง ก็ได้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น