หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

การสร้างรายได้จากBlog

     มาถึงตรงนี้ แล้วเพื่อนๆที่มีบล็อกเป็นของตัวเอง ได้มาอ่านหัวข้อนี้คงสนใจและอดสงสัยไม่ได้ ว่าจะทำยังไงให้มีรายได้จากการทำบล็อก? อันที่จริงแล้วก็มีอยู่หลายวิธีแต่ในบทความของผมนั้นจะกล่าวถึงวิธีที่เป็นที่นิยมกันในขณะนี้ 2-3วิธี


1 การสร้างรายได้จาก Google AdSense
Google AdSense เป็นช่องทางอันดับแรกๆที่ สามารถทำเงินให้กับใครหลายๆคนมาแล้ว ซึ่งผมก็ไม่พลาดที่จะมาแนะนำเพื่อนๆ
ก่อนอื่นเลยมาทำความรู้จักกับเจ้า Google AdSense ก่อนว่ามีความเป็นมาอย่างไรเผื่อผู้อ่านหลายคนยังไม่รู้จักมัน
Google AdSense คืออะไร ?
Google AdSense คือบริการดีๆอีกหนึ่งอย่างจาก google ที่เปิดให้เจ้าของบล็อกและเว็บไซด์ เข้ามาสมัครเป็นสมาชิก แล้วสามารถหารายได้โดยการนำโค๊ดโฆษณา มาติดในเว็บไซด์หรือบล็อกของเรา และเมื่อมีคนเข้ามาเยี่ยมชมบล็อกหรือเว็บไซด์ของเรา แล้วมีการคลิ๊กโฆษณาที่เรานำมาติดไว้ นั้นหมายถึงเราก็จะได้เงินจากgoogle โดยนับต่อการคลิ๊กหนึ่งครั้ง พูดง่ายๆคือ คลิ๊กแล้วก็จ่ายนั้นเอง อันนี้เอาเข้าใจง่ายๆก่อนนะ ฉะนั้น ยิ่งบล็อกของเรามีคุณภาพและมีผู้เข้าชมมากเท่าใด ยิ่งหมายถึงโอกาสที่เราจะได้เงินจากการคลิ๊กโฆษณามากขึ้นเท่านั้น แต่Google จะจัดส่งเฉพาะโฆษณา ที่มีความสอดคล้องกับเนื้อหาของเว็บไซด์เราเท่านั้น รูปแบบของโฆษณานั้นก็มีหลายรูปแบบที่เราสามารถเลือกนำมาใช้ได้ ซึ่งจะมีทั้ง แบนเนอร์ รูปภาพ ข้อความ ลิ้งค์โฆษณา และวีดีโอ
การสมัคร Google AdSense
ปัจจุบันนัั้นการสมัคร AdSense นั้น เพื่อนๆอาจพบปัญหาในการสมัคร ที่ล้าช้า จาการตรวจสอบ ของgoogle หรือบางคนอาจไม่ได้รับการอนุมัติจากgoogle เลย ซึ่งผมพอจะมีเทคนิคดีๆในการสมัคร มาเล่าสู่กันฟัง เพื่อให้มือใหม่อย่างเราๆ สมัครได้ง่ายขึ้น เดวค่อยมาเขียนต่อนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น