หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

การยกระดับสิทธิ

Admin Priviledge

Keylog


โปรแกรมประเภท Keylog คือเป็นโปรแกรมประเภท ดักจับข้อมูลต่างๆที่ที่ถูกพิมพ์ลงไปด้วย kebord หรือแป้นพิมพ์ที่คุณใช้อยู่เป็นประจำ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าโปรแกรมประเภทนี้มาอยู่ที่เครื่องคุณ เหอๆ "ละเมิดสิทธิกันนี่หว่า" ถึงคุณจะโวยวายแบบนี้ไป ผมเชื่อว่า คนที่เอาโปรแกรมแบบนี้มาใส่ในเครื่องคุณ เค้าไม่สลดหลอกครับ คิกๆ

ลองคิดดูว่า ตั้งแต่คุณเปิดเครื่องคอมใช้ คุณต้องพิมพ์อะไรลงไปบ้าง เวลาคุณเช็คเมล์ คุณต้องพิมพ์อะไรไปบ้าง "ให้ระวังร้าน Internet ให้ดีๆ อย่าไปเช็คเมล์หรือ login เข้าเว็บต่างๆในร้าน" เพราะถ้าเกิดมีผู้ไม่หวังดีแอบลงเอาไว้ แล้วคุณจะจ๋อย... เมื่อคุณโดนขโมย บางคนที่เป็น Webmaster และชอบไปใช้ร้าน Internet เพื่อ login ต่างๆไม่ว่าจะ mail หรืออะไรก็ตาม ผมเห็นมาเยอะแล้ว "โอ้วว...โน้... เว็บผมโดน hack เกียจจริงๆไอ้พวก hacker นี่ มันเลวเจงๆ อย่าให้กรูรู้นะว่าใคร " ผมว่าคุณโทษตัวเองดีกว่านะ

ส่วนโปรแกรมเท่าที่ผมลองใช้มีทั้งในดอส และเป็นแบบแสดงผลที่อ่านเข้าใจง่าย นั้นหาน้อยตัวที่จะรองรับภาษาไทย แต่ก็มีอยู่ 1 โปรแกรมที่ผมเคยใช้ และดีมากๆ ชื่อโปรแกรม StarMonitor ไม่มีปัญหากับภาษาไทยด้วย ขอบอก และยังสามารถดักจับ ภาพหน้าจอโดยการตั้งเวลาได้อีกด้วย และท้ายสุด โปรแกรมนี้สามารถที่จะส่งเมล์ไปหาคุณได้โดย อัตโนมัติด้วซิ น่ากลัวมั้ยครับส่วนโปรแกรมประเภทนี้ตัวอื่นๆ ผมไม่เคยได้ลองครับ คุณอาจหาได้จาก google โปรแกรมนี้มีอยู่ในแผ่น cd ที่ผมขายนะครับ(ไฟล์สอนเป็นไฟล์ vdo)ติดต่อ Webmaster

________________________________________

Exploit

วิธีการนี้ คุณจะต้องทำหลังจาก Access เข้าไปในเครื่องเหยื่อได้แล้ว หรือคุณสามารถที่จะนั่งอยู่หน้าจอเครื่องเหยื่อได้ ถ้าไม่เข้าใจไปอ่านที่นี่ครับ Gaining Access เมื่อคุณ Access หรือเข้าไปในเครื่องเหยื่อจากระยะไกลได้แล้วถึงจะทำวิธีตามที่ผมบอกในด้านล่างนี้

วิธีที่เนียนที่สุด ให้คุณสร้าง Account ใหม่ลงไปบนเครื่องเหยื่อ แล้วทำให้ Account ใหม่ที่สร้างขึ้นมาเป็น Admin (ในกรณีที่ admin ในเครื่องเหยื่อได้กำลังใช้งานอยู่ ในตอนที่คุณ hack วิธีด้านบนได้แล้ว) โดยพิมพ์คำสั่งด้านล่างนี้ลงไปที่หน้าต่างดอสของเครื่องเหยื่อ แล้วคุณก็ได้ขโมยหน้าต่างดอสมาได้แล้วด้วย ทำได้โดยพิมพ์แต่ละบรรทัดต้องกด enter ทุกครั้ง มี 2 บรรทัดดังนี้

net user hacker passhack /add

net localgroup Administrators hacker /add

(คำสั่งตรงที่ตัวอักษร สีเหลือง นั้น คุณสามารถเปลี่ยนได้ตามต้องการ แต่ต้องจำไว้ด้วยว่าตั้งชื่อ/ pass อะไรลงไป เพื่อที่จะเข้าไปคุมเครื่องเหยื่อเครื่องนี้อีกเมื่อไหร่)

บรรทัดแรก จะเป็นการสร้าง user ชื่อ hacker ขึ้นมาในเครื่องเหยื่อ และให้ user นี้มี password เป็น passhack

บรรทัดที่ 2 จะเป็นการทำให้ ชื่อ user ที่ชื่อ hacker ที่เราได้ทำไปในบรรทัดที่ 1 นั้นเป็น Administrator (ให้เติมตัว “s” ลงไปที่ท้าย Administrator ด้วยดังตัวอย่างที่ผมเขียน)

หลังจากที่คุณได้สร้างคำสั่งเพิ่ม user ด้านบนนี้แล้ว คุณจะยังไม่สามารถใช้ user ตัวที่คุณสร้างใหม่ได้จนกว่า เครื่องเหยื่อได้มีการ ล็อกเอาท์ออกไปก่อน โดยคุณอาจส่งโปรแกรม shutdown ไปที่เครื่องเหยื่อก่อน แล้วสั่ง shutdown แต่คุณต้องจำชื่อเครื่องด้วยนะครับ เพราะว่าครั้งต่อไปที่ต่อเน็ต คุณลองแสกนหาชื่อเครื่องนั้นๆให้เจอก่อน แล้วค่อยเข้าไปโดย user ที่คุณได้ตั้งมาใหม่ด้วยคำสั่ง net use ในดอส หรืออาจทำการ Map Drive ก็ได้

Map Drive คือการที่เอาไดรว์ของเครื่องเป้าหมาย มาอยู่ในเครื่องคุณเอง ซึ่งจะเปรียบเหมือนว่าเป็นไดรว์ตัวนึง ในเครื่องคุณเองครับ ซึ่งเมื่อทำสำเร็จแล้ว คุณจะเห็นไฟล์ทุกอย่างในเครื่องเป้าหมายในเครื่องคุณเอง สามารถ copy ย้าย ได้ แต่ ขอเตือน ว่า ถ้ารันโปรแกรมในหน้าต่าง Win Explorer นั้น หมายถึงเป็นการ รันโปรแกรมที่เครื่องคุณนะครับ ไม่ใช่เครื่องเป้าหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น