หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เว็บไซต์ประกอบด้วยอะไรบ้าง

เมื่อเพื่อนๆ ได้ไปนอนคิดถามใจตัวเองจนได้คำตอบที่เป็นเป้าหมายในการทำเว็บแล้ว ทีนี้ก็จะมาพูดถึงองค์ประกอบของเว็บไซด์กัน เอาเป็นทีละstepเลยละกัน

1.ต้องมี Domain Name หรือ ชื่อเว็บไซด์นั้นเอง ตัวอย่างเช่น www.yourdomain.com เป็นต้น ซึ่งชื่อนี้จะไม่ซ้ำกับชื่อของคนอื่นๆ พูดง่ายๆคือใครมาก่อน จดก่อนได้ก่อน ซึ่งปัจจุบันบ้านเราก็มีผู้ให้บริการ รับจดโดเมน มากมาย แต่แบบฟรีก็มีนะ

2.Hosting หรือพื้นที่เก็บข้อมูลทุกอย่างของเว็บไซด์เรานั้นเอง เมื่อเราจดโดเมน เรียบร้อยแล้ว คุณก็ต้องมี Hosting เพื่อจัดเก็บเว็บไซด์ที่เราจัดทำขึ้นมา พูดง่ายๆ Hosting คือ บริการรับฝากเว็บไซด์ จากผู้ปิดให้บริการนั้นเอง การเลือกHosting นั้นต้องให้ความสำคัญนิดนึง ซึ่งราคาก็จะขึ้นอยู่กับพื้นที่ครับ เพื่อนๆที่เริ่มต้นแรกก็อยากใช้พื้นที่น้อยราคาต่ำๆก็ได้ แต่อยากให้เน้นเรื่อง บริการหลังการขาย เพราะที่ผมเจอมากับตัวแล้ว หลายๆที่พูดจาและบริการหลังการขายไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อีกข้อนึงก็คือต้องไม่ล่มบ่อย

3.website ของเรานั้นเอง ซึ่งถ้าเพื่อนๆไม่มีความเชี่ยวชาญทางด้านคอมพิวเตอร์เป็นพื้นฐาน ก็เลือกใช้เว็บไซด์สำเร็จรูป เพราะไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญอะไรมาก อาศัยแต่ความรู้พื้นฐานด้านคอมพิวเตอร์นิดหน่อยก็ลุยได้แล้ว แต่เว็บไซด์สำเร็จรูปแน่นอนเมื่อมันเป็นสำเร็จรูปก็มันจะมีข้อจำกัดต่างๆนาๆ เช่นความยืดหยุ่นของเว็บไซด์ การดีไซด์หรือการจัดตำแหน่งภายในเว็บไซด์อาจไม่เป็นไปตามที่เราต้องการ อะไรประมาณนั้นนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น